Phương pháp phục hồi da bị cháy nắng



Cháy nắng là tình trạng rất phổ biến trong cuộc sống bởi nhiều lý do khác nhau. Gần như mỗi người đều đã từng một lần gặp phải tình trạng này khi thời tiết trở nên nắng nóng, hay những cuộc vui khi đi biển… Vì vậy, các sản phẩm chống nắng, hạn chế sự tiếp xúc với ánh nắng là phương pháp tốt nhất, giúp cho người dùng hạn chế tối đa tình trạng bị cháy nắng.

Để cải thiện tình trạng này, người dùng hoàn toàn có thể áp dụng một số phương pháp tự nhiên để cải thiện những vùng da bị tổn thương do cháy nắng. Những phương pháp này sẽ góp phần làm dịu da, mát da và giúp cho những vết cháy nắng nhanh chóng được phục hồi. Để han chế tình trạng bi cháy nắng, bạn cũng có thể sử dụng các loại viên uống chóng nắng nội sinh để ngăn chặn những tác động của ánh nắng lên da.

Một số cách cải thiện tình trạng da bị cháy nắng, giúp da dễ chịu hơn sẽ được chúng tôi đề cập chi tiết sau đây.
Sử dụng sữa tươi




Dùng sữa tươi để hạn chế những tác động của việc cháy nắng là phương pháp được áp dụng rất phổ biến, mang đến hiệu quả làm dịu da rất tốt và được áp dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay.

Bạn có thể sử dụng sữa tươi hòa vào bồn tắm với nước ấm để ngâm mình. Hoặc có thể sử dụng khăn, nhúng vào sữa sau đó đắp khăn lên vùng da bị cháy nắng để sữa phát huy hiệu quả làm dịu da. Giúp cho da nhanh chóng được làm mát, hạn chế tối đa tình trạng rát, bỏng khi bị cháy nắng.
Dùng dưa leo để làm dịu vùng da cháy nắng




Dưa leo là loại thực phẩm mang đến hiệu quả rất tốt trong việc dưỡng da nhờ vào hàm lượng lớn vitamin có trong dưa leo. Để cải thiện làn da bị cháy nắng, bạn có thể dùng dưa leo cắt lát mỏng, ngâm và sữa tươi để đắp lên vùng da bị cháy nắng.

Hoặc bạn cũng có thể dùng trực tiếp dưa leo để đắp lên da mà không cần ngâm vào sữa. Tính mát của dưa leo và thành phần các loại vitamin sẽ giúp cho vùng da cháy nắng được dịu mát và nhanh chóng phục hồi.
Sử dụng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà cũng là một cách để bạn làm giảm tình trạng làn da bị cháy nắng, bỏng rát. Tùy vào diện tích vùng da bị cháy nắng là lớn hay nhỏ, bạn sẽ sử dụng từ 1 đến 2 lòng trắng trứng gà để thoa lên vùng da bị cháy nắng. Phương pháp này sẽ giúp da được làm dịu một các tự nhiên nhất, lam dịu da và giúp cho vùng da cháy nắng nhanh chóng được phục hồi.
Sử dụng mật ong




Một trong những phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả chăm sóc da cháy nắng hiệu quả tiếp theo là sử dụng mật ong. Bạn có thể dùng mật ong để trộn với nước cốt chanh, sữa sau đó thoa đều lên vùng da bị cháy nắng.

Đây là công thức chăm sóc và làm dịu da rất tốt để làm dịu vùng da cháy nắng cho người dùng.

Áp dụng các phương pháp kể trên, bạn sẽ nhanh chóng làm dịu mát cho những vùng da bị cháy nắng và giúp cho da nhanh chóng được phục hồi.

Xem chi tiết: https://chongnangnoisinh.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến